Phong cách dân gian và nhạc nhẹ trong Hương Sơn Ca vol.4


Nếu như ở Hương Sơn Ca vol.2 người nghe dễ dàng nhận thấy là tính chất trữ tình, sâu lắng, tình cảm thì ở Hương Sơn Ca vol.3 tác giả tăng cường tính thính phòng và tới album Hương Sơn Ca vol.4 này sự đa dạng về âm nhạc còn được mở rộng biên độ sang cả màu sắc dân gian và nhạc nhẹ.

Hương Sơn Ca vol.4 là một tập hợp gồm có 11 tác phẩm thể hiện ở các hình thức đơn ca gồm có Sen vàng gót ngọc (Tâm Đức - Thanh Qúy), Về đâu (Kim Thoa), Dạ khúc (Nguyên Như - Duyên Huyền) Lặng thầm (Tâm Như – Tân Phương), Tri âm (Phúc Như – Lê Anh Dũng), Ai về Hương Tích (Ngọc Ánh), Hương mộc miên (Diệu Tâm - Tân Nhàn), Ngàn năm sen mãi nở hoa (Tuấn Anh), Trúc biếc hoa vàng (Ngọc Anh); đáng chú ý, hình thức hợp xướng với hai giọng lĩnh xướng được khai thác hiệu quả trong ca khúc Hương từ bi.



Nét đặc sắc ở đây là, 11 tác phẩm trong album là sự hòa quyện, đan xen giữa các màu sắc, tính chất âm nhạc khác nhau, ở đó người nghe có thể cảm nhận được màu sắc trữ tình ở hầu hết các tác phẩm, bên cạnh đó tính chất dân gian còn được gợi mở từ những ca khúc như Về đâu, Hương mộc miên; hay chất thính phòng được thể hiện ở các ca khúc như Dạ khúc, Ngàn năm sen mãi nở hoa, Ai về Hương Tích; đặc biệt, trong album này còn có tác phẩm mang hơi hướng nhạc nhẹ đó là ca khúc Trúc biếc hoa vàng do ca sĩ Ngọc Anh thể hiện.




Ca sĩ:  Nguyễn Ngọc Anh sinh năm 1981 tại Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh. Tốt nghiệp trường cao đẳng VHNT Quân đội, tốt nghiệp ĐH Văn hoá khoa văn hóa học. Giảng viên trường CĐ VHNT và Du lịch Hạ Long.  Cô đã hoàn thành bằng thạc sĩ Văn hoá học của Trường Đại Học Văn Hóa.

Bên cạnh đó, Ngọc Anh từng đoạt huy chương vàng trong Liên Hoan Giọng hát vàng ASEAN năm 2008. Cô được chương trình Bài Hát Việt của VTV3 trao giải “Ca sĩ trình bày hiệu quả nhất” năm 2009
Nguyễn Quang Long
=============== 

Nhạc phẩm: TRÚC BIẾC HOA VÀNG
Nhạc và lời: Diệu Thiện - Cù Lệ Duyên
Thể hiện: Ca sĩ Ngọc Anh




Chỉnh sửa bài viết

Đăng nhận xét

[blogger] [facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.