Đăk Nông: Tọa đàm Những người con gái của Đức Như Lai

Nhân kỷ niệm ngày Phụ Nữ Việt Nam 20-10-2015, tại Chùa Hoa Khai, Huyện hội PG Huyện Đăk R’Lấp, Tỉnh Đăk Nông đã tổ chức sinh hoạt chủ đề dành riêng cho Nữ Phật tử và tọa đàm với chủ đề “ Những người con gái của Đức Như Lai” tại Hội trường Chùa Hoa Khai. Trên tinh thần tri ân một trong Tứ chúng đệ tử Phật đã gánh vác rất nhiều trong công việc hộ trì Chánh Pháp.

Đây là một loại hình sinh hoạt mới của Phật giáo mà nội dung chủ yếu là sự kết hợp hài hòa nhân ngày ngày Phụ nữ Việt nam. Người Phụ nữ cũng là người đệ tử Phật. Thời đức Phật còn tại thế, Bà Mahàpajàpati chính là người phụ nữ đầu tiên gia nhập Tăng đoàn Phật giáo thể hiện khả năng tu tập vững vàng của nữ giới một cách thuyết phục.

Xuyên suốt tiến trình hình thành và phát triển, phụ nữ luôn có quyền, đóng góp nhất định vào sự hình thành chung của xã hội, là nguồn hạnh phúc, chăm sóc chồng con, đỡ đần cha già mẹ yếu, là chỗ dựa trong các phương diện cuộc sống gia đình. Phụ nữ có các vai trò là người yêu, người vợ, người mẹ, người phục tùng bền bỉ sự nghiệp của Quốc gia, người hộ trì Chánh Pháp một cách siêng năng và tích cực nhất

Trong cuộc sống hiện đại, phụ nữ Việt vẫn giữ được truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Vừa là người vợ đảm, mẹ hiền đồng thời họ ngày càng thể hiện được bản lĩnh, trí tuệ với tấm lòng nhân hậu đã đóng góp nhiều công sức cho đạo pháp và dân tộc. Sự hy sinh bền bỉ của quý vị Nữ Phật tử là vô cùng, vì vậy, họ xứng đáng được tôn vinh.

Tất nhiên, sự trân trọng dành cho Phụ nữ chỉ một ngày trong một năm là không đủ với những gì họ đã cống hiến, song việc làm trên của BTS Phật Giáo Huyện Đăk R'Lấp đã thể hiện được tinh thần hòa hợp trong tứ chúng đồng tu, một sự thể hiện cụ thể trong công tác Hoằng Pháp lợi sinh một cách rõ nét nhất. Không gì vui hơn khi cuộc sống tất bật, đầu tắt mặt tối mà chị em suốt ngày phải bươn chải lại được sinh hoạt vui vầy dưới mái chùa ấm cúng tình đạo, tình đời, được chan hòa trong cái hồn nhiên thân thuộc vốn có của người Phụ nữ Việt Nam.

Buổi sinh hoạt và Tọa đàm đã được sự đồng tình ủng hộ của các cấp lãnh đạo địa phương sở tại, của BTS Phật giáo Tỉnh. Đặc biệt, sự tham gia của Chư Ni Chùa Vạn Phước và Sư Cô Nguyên Xuân TP Vũng Tàu trong chuyên mục cắm hoa nghệ thuật đã tô thêm hương sắc cho ngày "Những người con gái của Đức Như Lai"
 “Kim loại vì cứng mà hay gẫy, nước vì mềm mà được vẹn toàn.”

Cầu nguyện Chư Phật gia hộ cho những người đệ tử không thể thiếu trong hành trình thắp sáng chân lý của Đức Phật đạt được nhiều thành công trong cuộc sống, luôn chan hòa cùng tình đạo tình đời, mãi mãi đẹp và vững tâm trước dòng đời xuôi ngược.

Vô Lượng Công Đức - Ảnh: Vỹ Dạ - An Chi











































































Chỉnh sửa bài viết
Labels: ,

Đăng nhận xét

[blogger] [facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.