Thầy giáo dạy toán thổi harmonica làm nhiều người rơi nước mắt

VLCĐ: Một người thầy, người nghệ sĩ lội ngược những bất hạnh của cuộc sống để làm nên những điều phi thường và nhân đạo. Thầy Vinh biểu diễn miệng thì thổi đàn harmonica và tay còn lại đánh guitar đã khiến những người tham dự và khán giả rơi nước mắt liên tục.

Thầy Nguyễn Thế Vinh (sinh 1970) tại làng quê nghèo xứ cát Bắc Bình, Bình Thuận. Khi lên 8 tuổi, Nguyễn Thế Vinh bị ngã gãy tay và phải cưa cụt tay phải. Với một tay còn lại, Vinh có thể hòa tấu guitar và thổi Harmonica một cách nhuần nhuyễn. Để có thể điều chỉnh từng nốt nhạt trên cung đàn, Vinh đã mất hơn ba năm để tìm ra một cách riêng khi mình chỉ có một cánh tay.

Một người thầy, người nghệ sĩ lội ngược những bất hạnh của cuộc sống để làm nên những điều phi thường và nhân đạo. Thầy Vinh biểu diễn miệng thì thổi đàn harmonica và tay còn lại đánh guitar đã khiến những người tham dự và khán giả rơi nước mắt liên tục.

Thầy Thế Vinh, một người khuyết tật nhưng đầy nghị lực cũng như tình thương để giúp đỡ những trẻ em kém may mắn. Xem anh trình diễn nhạc phẩm Biển Nhớ của NS TCS, thấy anh đâu thua gì một nghệ sĩ chuyên nghiệp dù chỉ còn lại có một cánh tay trái, thấy cả một trời say đắm mà anh gởi hồn vào trong bài nhạc.
Chúc thầy luôn có nhiều sức khoẻ.


Xem thêm tại:

https://www.youtube.com/watch?v=0wCI5_WlkfY&list=RD0wCI5_WlkfY#t=83

Chỉnh sửa bài viết

Đăng nhận xét

[blogger] [facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.